ข่าวประชาสัมพันธ์
โครงการกีฬาส่งเสริมสุขภาพผู้สูงอายุ และคนพิการตำบลควนขนุนประจำปี พ.ศ.2563
28 กันยายน 2563

342


โครงการกีฬาส่งเสริมสุขภาพผู้สูงอายุ และคนพิการตำบลควนขนุนประจำปี พ.ศ.2563

         ชมรมผู้สูงอายุตำบลควนขนุน อำเภอเขาชัยสน จังหวัดพัทลุงได้เล็งเห็นความสำคัญและประโยชน์ของการเล่นกีฬา เพื่อเป็นการส่งเสริมให้ผู้สูงอายุได้มีสุขภาพทางด้านสุขภาพกายและสุขภาพใจที่ดี มีความสุขทั้งทางด้านร่างกายและจิตใจ สังคม อารมณ์ สติปัญญา โดยต้องการให้ผู้สูงอายุสามารถดูแลและสร้างภูมิคุ้มกันให้กับสุขภาพตนเองได้ด้วยการออกกำลังกาย สร้างสุขภาพเพื่อให้มีสุขภาพพลานามัยดี ซึ่งจะเป็นภูมิคุ้มกันโรคได้เป็นอย่างดี อีกทั้งยังสามารถใช้เวลาว่างให้เกิดประโยชน์  และส่งเสริมให้ผู้สูงอายุ รักในการเล่นกีฬาเพื่อได้มีสุขภาพร่างกายที่แข็งแรง อีกทั้งตำบลควนขนุนมีคนพิการเป็นจำนวนมาก และมีเด็กพิการทางสติปัญญา และการเรียนรู้ มาเข้ารับบริการของศูนย์การศึกษาพิเศษประจำจังหวัดพัทลุง หน่วยบริการเขาชัยสน ที่ตั้งอยู่ ณ องค์การบริหารส่วนตำบลควนขนุนหลายคน จึงควรที่จะนำเอากลุ่มคนพิการและเด็กพิการที่เป็นปัญหาของสังคมเข้ามามีกิจกรรมร่วมกันเพื่อพัฒนาคุณภาพชีวิตโดยการจัดกิจกรรมการแข่งขันกีฬาขึ้น

วัตถุประสงค์

1.เพื่อให้ผู้สูงอายุ คนพิการ และเด็กพิการมีสุขภาพร่างกายและจิตใจที่ดี ใช้เวลาว่างให้เกิดประโยชน์

2.เพื่อส่งเสริมให้ผู้สูงอายุ คนพิการ และเด็กพิการได้รวมกลุ่มทำกิจกรรมกัน เกิดความรักความสามัคคีรู้จักคุณค่าของตนเองและร่วมเป็นส่วนหนึ่งของสังคม

3.เพื่อให้มีการสืบสานกีฬาพื้นบ้านให้คงอยู่ในสังคมไทย

4.เพื่อใช้การเล่นกีฬาเสริมสร้างความแข็งแรงของร่างกาย

เป้าหมาย

ผู้สูงอายุ เด็กพิการของศูนย์การศึกษาพิเศษประจำจังหวัดพัทลุง หน่วยบริการเขาชัยสน ที่ตั้งอยู่ ณ องค์การบริหารส่วนตำบลควนขนุน คนพิการ และประชาชนทั่วไป ตำบลควนขนุน อำเภอเขาชัยสน  จังหวัดพัทลุง